Hotline: 089 868 6021

Những loại thực phẩm tốt cho da vào mùa khô

Khi thời tiết oi bức thì làn da sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Tận dụng các thực phẩm từ thiên nhiên sẽ giúp làn da trở nên đẹp hơn, cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu có thể nuôi dưỡng làn da từ tận sâu bên trong.

Dàn da khô là kết quả của việc tuyến nhờn hoạt động kém, khiến da thiếu hụt chất dầu giữ ẩm tự nhiên – đây được ví như tấm chắn bảo vệ da khỏi ảnh hưởng từ bên ngoài.

Da khô chủ yếu là do:

Thời tiết

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất.Khi thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng, độ ẩm giảm thấp, da bị mất mất đi lượng nước cần thiết, nên khô sần, nứt nẻ và với trường hợp nặng còn gây chảy máu.


Không khí quá lạnh làm da mất đi độ ẩm cần thiết

Môi trường máy lạnh và lò sưởi: Tiếp xúc nhiều với môi trường máy lạnh và lò sưởi dụng làm độ ẩm giảm và dẫn đến da bị khô.


Ánh nắng mặt trời

Tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời rất có hại cho làn da, khiến da hư hại, làm da sạm đen, đẩy nhanh quá trình lão hóa da và làm da ngày càng khô hơn.


Dùng sữa rửa mặt hoặc sữa tắm có chứa xà phòng

Các sản phẩm sữa rửa mặt hay sữa tắm có chứa thành phần xà phòng, mặc dù làm sạch hiệu quả nhưng khi sử dụng thường xuyên sẽ tẩy đi mất lớp dầu tự nhiên trên bề mặt da.

Ngoài ra da khô còn do bệnh tật, làm sạch da với nước nóng, uống thuốc trị các bệnh như trị mụn, cao huyết áp, lợi tiểu… và di truyền.

Những loại thực phẩm tốt cho da vào mùa khô

Dưới đây là những loại thực phẩm giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng trong mùa hè này:


1.Quả bơ tốt cho da khô

Bơ là thực phẩm tuyệt vời giàu vitamin C, E vàchất béo không bão hòa đơn giúp da giữ độ ẩm và sự căng mịn. Khi thời tiết khô hanh vào mùa hè, món bơ dầm, sinh tố bơ hay salad bơ trở nên đặc biệt quan trọng để duy trì sự ẩm ướt cho làn da và hạ hỏa cho cơ thể.

Cá biển: Thường xuyên ăn các loại cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi,... sẽ tốt cho làn da khô sần của bạn. Các loại cá này chứa nhiều chất béo omega-3 giúp tăng cường các tế bào da, tạo sự khỏe mạnh cho làn da. Chúng cũng chứa nhiều selenium, elastin giúp làn da của bạn luôn mềm mại, mịn màng và săn chắc. Tuy nhiên, cần hạn chế các món cá chiên nhiều dầu không tốt cho da, nên lựa chọn món hấp, kho hoặc nướng.


2.Các loại thực phẩm có màu vàng

Các loại thực phẩm có màu cam và vàng chứabeta-carotene là một chất chống oxy hóa, giúp chống khô da và bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Chúng cũng chứa vitamin A và C, giúp sửa chữa các mô bị tổn thương và tăng cường sản sinh các chất giúp da mềm mịn. Các loại rau củ quả màu vàng và cam bao gồm: khoai lang, cà rốt, quả mơ, ớt đỏ, xoài, bí ngô, đu đủ…


3.Cải bó xôi

Rau bó xôi hay còn gọi là rau chân vịt và nhiều loại rau lá xanh khác chứa nhiều sắt, axit béo omega-4 và vitamin A, B, E giúp bảo vệ da chống lại những tác hại của ánh nắng. Đồng thời, chấtPhytochemical và Folate có trong những loại rau này giúp duy trì độ ẩm và sự khỏe mạnh cho làn da.


4.Các loại hạt

Hạnh nhân, hạt dẻ, hạt bí ngô, hạt lanh, hạt hướng dương... chứa nhiều omega-3, vitamin A, B, E, chất béo không bão hòa đơn,các chất khoáng và một loạt các chất chống oxy hóa… là những thành phần rất tốt cho da, tăng cường độ ẩm, thúc đẩy tính đàn hồi và tái tạo tế bào da.


5. Cá biển

Thường xuyên ăn các loại cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi,... sẽ tốt cho làn da khô sần của bạn. Các loại cá này chứa nhiều chất béo omega-3 giúp tăng cường các tế bào da, tạo sự khỏe mạnh cho làn da.Chúng cũng chứa nhiều selenium, elastin giúp làn da của bạn luôn mềm mại, mịn màng và săn chắc. Tuy nhiên, cần hạn chế các món cá chiên nhiều dầu không tốt cho da, nên lựa chọn món hấp, kho hoặc nướng.


6.Trái cây nhiệt đới

Các loại trái cây nhiệt đới nhiều nước như dưa hấu, bưởi, cam, xoài, dứa… là những thực phẩm tuyệt vời mà bạn có thể ăn hằng ngày để làm ẩm và bảo vệ làn da của mình.


7.Trứng

Trứng rất giàu protein giúp tái tạo tế bào da,ngoài ra còn có chứa lưu huỳnh và lutein, khuyến khích hydrat hóa làn da và tăng tính đàn hồi. Khi ăn, tốt nhất nên dùng trứng luộc, tuy nhiên cũng nên ăn chừng mực vì ăn quá nhiều trứng không tốt cho sức khỏe.


8. Bơ

Bơ chứa nhiều chất béo có lợi cho cơ thể. Trong bơ chứa oleic acid nuôi dưỡng từng milimét trên da bạn. Vì thế,thưởng thức loại quả béo ngậy này sẽ giúp da thêm săn chắc, khỏe mạnh và dưỡng ẩm tận sâu bên trong da đấy.


9. Cá hồi

Việc loại bỏ làn da bong tróc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn thường xuyên thêm món cá hồi vào thực đơn đấy. Loại cá màu cam này là người bạn tốt nhất cho da vì a-xít béo omega-3 trong cá có thể giảm tình trạng viêm ngứa, giúp da đàn hồi, chắc khỏe và giữ mãi thanh xuân.


10. Hạnh nhân

Hạnh nhân là món ăn vặt ưa thích của nhiều bạn trẻ vì mùi vị thơm béo, cực ngon mà đồng thời cũng cung cấp nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, hạnh nhân giàu vitamin E- dưỡng chất hiện có mặt hầu như trong mọi sản phẩm dưỡng da. Ăn vài hạt hạnh nhân mỗi ngày là đủ cho làn da rồi đấy. Lúc này, vitamin E cung cấp lượng dưỡng ẩm cần thiết để tái tạo vùng da xỉn màu, giúp da sáng mịn hơn bao giờ hết.


Nguồn: Tổng hợp


Tin khác